Non VOCs : การรักษาสุขภาพเเละสิ่งเเวดล้อม

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรองว่า Non VOCs เป็นการลงทุนที่สำคัญ
ในการรักษาสุขภาพเเละสิ่งเเวดล้อมของเรา เเต่ Non VOCs หมายถึงอะไรเเละ
ทำไมมันถึงสำคัญขนาดนี้


VOCs เเละ Non VOCs หมายถึงอะไร?

VOCs เป็นคำย่อมาจาก Non-Volatile Organic Compounds ซึ่งอธิบายให้เข้าใจง่ายก็คือ VOCs เป็นสารที่มีคุณสมบัติในการระเหยเป็นก๊าซหรือไอได้ง่าย เป็นสารระเหยที่มีกลิ่น มีสารก่อมะเร็ง เเละไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพเเละสิ่งแวดล้อม
ซึ่งสาร VOCs สามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆในชีวิตประจำวัน เช่น
น้ำยาล้างจาน,น้ำยาทำความสะอาดบ้าน,น้ำยาฟอกสี หรือทีชัดๆเลยคือสีทาบ้านหรือทินเนอร์

ตัวที่ทำให้มีกลิ่นในสารระเหย VOCs ได้มาจากการกลั่นปิโตเลียม เพื่อใช้เป็นสารทำละลาย เเละที่อันตรายที่สุดคื เบนซิน ความอันตรายก็มีตั้งแต่การสัมผัสถูกผิวหนัง หรือ สูดดม และหากสารระเหยเหล่านี้เข้าตาจะทำให้ผู้ระคายเคืองเยื่อบุตา และเกิดอาการแพ้รุนแรงได้

การใช้สารระเหย VOCs มันมีผลกระทบสู่ชั้นบรรยากาศด้วยครับ โมเลกุลของคลอรีน สามารถขึ้นไปสู่ชั้นบรรยากาศ ทำให้เกิดสภาวะโลกร้อน ซึ่งกรมควบคุมมลพิษของไทย ก็ได้มีการตรวจสอบพื้นที่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ผลิตสีเหล่านี้ หรือ พื้นที่ที่จำเป็นต้องใช้สารระเหยเป็นตัวทำละลายหลัก ว่ามีการปล่อยสู่อากาศและแหล่งน้ำมากน้อยแค่ไหน ทางโรงงานต่าง ๆ ต้องทำระบบดูดซับ เพื่อไม่ให้สารเหล่านี้ไปอยู่ยังแหล่งน้ำ

ดังนั้น ถ้าหากพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรองว่า Non VOCs ยกตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์ของเราที่ชื่อว่า KATSUYA ซึ่งมีการรับรองว่า  Non VOCs นั่นก็หมายความว่า ผลิตภัณฑ์ KATSUYA เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีคุณสมบัติในการระเหยเป็นไอ ไร้กลิ่นเหม็น ไม่มีสารก่อมะเร็ง เเละปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งานรวมถึงสิ่งเเวดล้อม” 

ความสำคัญของ Non VOCs

  • สุขภาพ : เมื่อเราหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่ Non VOCs มากขึ้น แน่นอนว่าเราจะได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เป็น Non VOCs น้อยลง จึงทำให้ผู้ใช้งานลดความเสี่ยงจาการก่อเกิดมะเร็ง หรือ ลดความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะภูมิแพ้หรือหายใจไม่ออกด้วย
  • สิ่งเเวดล้อม : การใช้ผลิตภัณฑ์ Non VOCs ช่วยลดการปล่อยสารที่ก่อให้เกิดภาวะทางอากาศเเละสารต่างๆที่ทำลานสภาพเเวดล้อม ยิ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่ ยิ่งมีผลในการช่วยสิ่งเเวดล้อมอย่างมหาศาล

ข้อดีของการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Non VOCs

การใช้ผลิตภัณฑ์ Non VOCs นอกจากจะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น
ยังเป็นการช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย นอกจากนี้
การลดการปล่อยสาร VOCs ยังช่วยลดการสร้างมลพิษทางอากาศและการเสื่อมสภาพของสิ่งแวดล้อมในระยะยาวได้ด้วย

ทำไมจึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีของ KATSUYA

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สีของ KATSUYA ที่มีการรับรอง Non VOCs ไม่เพียงแค่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมเท่านั้น เรายังมีเหตุผลมากมายที่ทำให้สีของ KATSUYA เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด

  •  คุณภาพของผลิตภัณฑ์ :สี KATSUYA ใช้วัตถุดิบในการผลิตจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งได้รับการยอมรับในเรื่องนวัตกรรมเเละเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก และทุกขั้นตอนการผลิตยังมีมาตรฐานการผลิตที่เข้มงวด รวมถึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาสูตรที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง
  • ความปลอดภัย : การใช้สี KATSUYA เป็นการปกป้องสุขภาพของคุณและครอบครัว ด้วยสูตรที่ปราศจากสารพิษและไม่มีผลกระทบต่อระบบ
    การหายใจหรือผิวพรรณ
  • การสนับสนุนสิ่งแวดล้อม : เรามุ่งมั่นที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและมั่นใจว่าไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งหากคุณเลือกใช้สี KATSUYA คุณก็ได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสิ่งเเวดล้อมได้อย่างมหาศาล
  • การสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า : สี KATSUYA มอบความมั่นใจให้กับลูกค้า เราได้รับการรับรองว่าผลิตภัณฑ์ของเราปลอดภัยและมีคุณภาพ
    เป็นทางเลือกที่ถูกใจและเชื่อถือได้สำหรับคุณและครอบครัวของคุณ